Thứ tư, ngày 15 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/09/2023

PHỤ NỮ XÃ HÒA TIẾN: THỰC HIỆN TỐT HOẠT ĐỘNG ỦY THÁC VỚI NHCSXH HUYỆN KRÔNG PĂC

     Xác định hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của Hội, thời gian qua, Hội LHPN xã Hòa Tiến đã tích cực phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tăng cường khai thác nguồn vốn để tín chấp cho phụ nữ vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Các nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH huyện đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hội viên phụ nữ, tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

z4672375102103_60722d159f1858484196c4f4c23abf67

     Bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, NHCSXH tỉnh Đăk Lăk, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện Krông Pắc trong công tác chỉ đạo cơ sở Hội nhận dịch vụ vay vốn ủy thác để triển khai phù hợp với điều kiện địa phương, đảm bảo tính đồng bộ thống nhất từ cấp huyện đến cơ sở. 
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Tiến đã phối hợp với NHCSXH đưa các chương trình tín dụng đến đúng tay đối tượng được thụ hưởng, đảm bảo vốn vay được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả của đồng vốn tín dụng ưu đãi và đảm bảo hoàn trả nợ vay gốc, lãi đúng thời hạn. Làm tốt công tác tư vấn, hướng dẫn, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh điển hình giúp nhau vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. 

     Song song với đó, Hội LHPN xã cũng luôn chú trọng chỉ đạo các tổ duy trì sinh hoạt theo Điều lệ hội và quy chế của Tổ tiết kiệm và vay vốn. Cùng với việc thực hiện hoạt động tín dụng, tiết kiệm, thông tin về tình hình sử dụng vốn của các thành viên, hội còn lồng ghép các hoạt động như: Hướng dẫn kiến thức về sản xuất kinh doanh, chăm sóc sức khoẻ, kế hoạch hóa gia đình... qua đó giúp cho phụ nữ nghèo nâng cao hiểu biết và tự tin áp dụng các kiến thức, kỹ năng mới vào trong thực tế cuộc sống và lao động sản xuất.

     Dư nợ tín dụng chính sách do Hội LHPN quản lý tính đến 30/08/2023 đạt hơn 8,5 tỷ đồng với trên 310 khách hàng đang vay vốn tại 7 Tổ TK&VV. Mặc dù quản lý dư nợ lớn nhất trong số các đơn vị nhận ủy thác trên địa bàn, song chất lượng tín dụng do Hội LHPN quản lý luôn được đánh giá cao. Đến nay có 100% các Tổ TK&VV do Hội quản lý đều được đánh giá xếp loại Tốt.

     Hàng năm, Hội LHPN  xã đều xây dựng kế hoạch và tổ chức đoàn kiểm tra giám sát thông qua các hình thức như: Nghe báo cáo, kiểm tra hồ sơ sổ sách về hoạt động vay vốn, trực tiếp kiểm tra tại các Tổ tiết kiệm và vay vốn và hội viên vay vốn. Với sự tăng cường các đợt đi kiểm tra, giám sát, Hội đã kịp thời phát hiện, hướng dẫn và giải quyết những tồn tại trong quản lý cho vay. 

     Thông qua chương trình phối hợp với NHCSXH xã, tín chấp giúp cho hội viên phụ nữ vay vốn làm ăn, Hội LHPN xã không chỉ hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững mà còn tích cực  tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho hội viên về chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống các tệ nạn xã hội.... Từ đó, góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao vị thế của chị em trong xã hội; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã.

Tin và ảnh: Thu Thủy

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang