Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/03/2024

Hội LHPN xã Hòa Tiến thực hiện tốt công tác giao ban ngân hàng CSXH hàng tháng tại điểm giao dịch.

     Nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), những năm qua nhiều hộ dân trên địa bàn xã Hòa Tiến vay vốn  NHCSXH do Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã nhận ủy thác, đã có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế. Những đồng vốn chính sách đã trở thành “đòn bẩy” giúp nhiều gia đình có điều kiện phát triển sản xuất.

z5050004619848_818d79ff65da238e545d88cc9fa954d5

Buổi giao dịch ngân hàng chính sách xã hội tại xã Hòa Tiến.

     Hầu hết các hộ được vay vốn đều nhận thấy rằng: vào thời điểm khó khăn nhất thì những đồng vốn vay từ NHCSXH đã giúp người dân trong việc làm kinh tế vì nhờ những đồng vốn ban đầu của ngân hàng cho vay, các hộ vay mới có điều kiện mua cây trồng, con giống phát triển ổn định       

     Để nguồn vốn được phát huy hiệu quả thì việc lựa chọn đối tượng cho vay vốn, kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay là rất quan trọng. Vì thế, Hội LHPN xã yêu cầu các Tổ TK&VV phải thực hiện nghiêm túc nội dung này: Trước khi vay vốn Tổ vay vốn đều họp bình xét, công khai các trường hợp được vay vốn đảm bảo theo đúng nguyên tắc công khai, đúng đối tượng. Sau khi vay vốn, Tổ TK&VV thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn của các hộ được vay đảm bảo đúng mục đích và phát huy hiệu quả đồng vốn được vay.

     Những năm qua, hàng trăm hộ dân trên địa bàn khu dân cư vay vốn ngân hàng CSXH do Hội LHPN xã nhận ủy thác từ ngân hàng đã được tiếp cận với nguồn vốn với lãi xuất ưu đãi từ NHCSXH để đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi, phát triển thương mại, dịch vụ. Tính đến thời điểm tháng 01/2024, tổng dư nợ cho vay của Hội LHPN xã nhận ủy thác là 8,2 tỷ đồng.

z5050004611440_e7207c728be18f24b7bcb7ffd47589f7

Hội Đoàn thể xã cùng các tổ trưởng TK&VV tại buổi giao dịch.

     Để các chủ trương của Chính phủ đến đúng đối tượng, kịp thời, hiệu quả, tại điểm giao dịch của NHCSXH trên địa bàn xã niêm yết công khai các chính sách liên quan, hướng dẫn quy trình thủ tục vay vốn, danh sách các hộ vay vốn còn dư nợ, có hòm thư góp ý cho hoạt động của Ngân hàng. Qua đó, giúp người dân tiếp cận được với các chính sách, đồng thời hiểu được quyền lợi, trách nhiệm của mình khi vay vốn. Tại các buổi giao dịch hàng tháng, ngân hàng CSXH xã Hòa Tiến thực hiện tốt việc giao ban với các tổ tiết kiệm và vay vốn để nắm bắt tình hình tại cơ sở. Bên cạnh đó, các tổ TK&VV tham dự đầy đủ các buổi tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ quản lý vốn ủy thác cho cán bộ chuyên trách do Ngân hàng CSXH tổ chức, ngân hàng phối hợp chặt chẽ với tổ chức hội LHPN xã, UBND xã Hòa Tiến vận động tuyên truyền các hộ vay sử dụng đúng mục đích, hiệu quả vốn quay.

     Thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng CSXH triển khai nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu của người dân. Có thể thấy rằng, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn NHCSXH đã tạo hiệu quả trong việc cải thiện, nâng cao đời sống cho người dân. Từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang