Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/03/2024

HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ HÒA TIẾN THỰC HIỆN CÔNG TÁC ỦY THÁC CÙNG NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN KRÔNG PẮC

          Công tác hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, là một trong tiêu chí của việc thực hiện xây dựng nông thôn mới của xã, nên luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, chú trọng. Để thực hiện việc xóa đói giảm nghèo, thời gian qua việc khai thác, quản lý các nguồn vốn tín dụng, đặc biệt là nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Pắc đã được Hội CCB đẩy mạnh và triển khai thực hiện có hiệu quả. Thông qua hoạt động ủy thác với NHCSXH, Hội đã phát huy vai trò trong việc tạo điều kiện, hỗ trợ cho hội viên CCB, nhất là hộ gia đình hội viên nghèo có cơ hội tiếp cận trực tiếp với nguồn vốn vay thuận lợi, giúp hội viên phát huy được tính tự chủ trong việc phát triển kinh tế, góp phần phát triển phong trào của Hội, đóng góp tích cực cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia là chương trình giảm nghèo và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

z5295344607790_e5216ba77d93651a8d2824a5c9424774

Mô hình nuôi bò vỗ béo của CCB mang lại hiệu quả cao.

          Hằng năm Hội CCB xã phối hợp với NHCSXH tập trung thực hiện tốt các nội dung công việc được ủy thác; Tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, đặc biệt là việc đưa nguồn vốn vay đến đúng đối tượng, tập trung ưu tiên cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở các thôn, và sử dụng đạt hiệu quả, gắn vốn vay với các chương trình phát triển kinh tế, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ngành nghề phù hợp, các chương trình dạy nghề, chuyển giao công nghệ, khuyến nông,...

          Chủ động phối hợp với NHCSXH tập huấn cho đội ngũ cán bộ Hội phụ trách hoạt động uỷ thác và Ban quản lý Tổ TK&VV về kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý tín dụng chính sách. Thực hiện kiểm tra giám sát nhằm phát hiện và phòng ngừa rủi ro, hướng dẫn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác sử dụng vốn vay đúng mục đích. Áp dụng kiến thức khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để đạt hiệu quả đồng vốn, bảo toàn nguồn vốn. Chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ TK&VV, ngăn chặn kịp thời hiện tượng lợi dụng vốn tín dụng chính sách trong quá trình thực hiện.

z5295344609296_bb95eff02d1805ed6d8005c33dae4931 

Phối hợp cùng NHCSXH tập huấn cho cán bộ Hội, đoàn thể phụ trách hoạt động uỷ thác và Ban quản lý Tổ TK&VV

          Với 03 Tổ TK&VV và 149 thanh viên vay vốn, hoạt động tín dụng chính sách đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong cộng đồng dân cư, chung sức, đồng lòng thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn. Với phương thức ủy thác trên cơ sở thiết lập các Tổ TK&VV có sự giám sát của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là Trưởng thôn, giúp cho chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội gần dân, sát dân, gắn bó với nhân dân hơn.

          Hội CCB xã Hòa Tiến là đơn vị ủy thác có dư nợ tương đối cao  và có chất lượng dư nợ tốt nhất toàn xã. Trong thời gian qua, dư nợ ủy thác thông qua Hội CCB xã là 4 tỷ 757  đồng với 149 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Các khoản nợ đến hạn được trả dứt điểm, việc trả lãi cũng đã được các hộ thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả cao.

          Sự cố gắng, phấn đấu trong những năm vừa qua của Hội CCB xã, góp phần giảm tỷ lệ Hộ nghèo của xã Giai đoạn 2021 – 2025 từ 6.82% xuống còn dưới 3%; Giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận và hỗ trợ vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện công tác an sinh xã hội.         

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang